NCKH.TRUONG Nghiên cứu tác động của khác biệt văn hóa đến sinh viên quốc tế tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và các yếu tố liên quan
PDF Download: 0 View: 0

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu

  1. Mô tả tác động của khác biệt văn hóa đến sinh viên quốc tế tại trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế.
  2. Xác định một số yếu tố liên quan đến tác động của khác biệt văn hóa đến sinh viên quốc tế.

Đối tượng nghiên cứu

Sinh viên quốc tế học tập và tham quan tại trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế

Phương pháp nghiên cứu

- Thiết kế nghiên cứu: Mô tả cắt ngang

- Cỡ mẫu và phương pháp chọn mẫu: Chọn mẫu toàn bộ với phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Cỡ mẫu dự kiến: 200 (dựa vào số liệu báo cáo năm học 2023-2024).

- Biến số nghiên cứu: Sự căng thẳng do khác biệt văn hóa, tuổi, giới tính, quốc tịch, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, chuyên ngành, năm học, sự tự tin vào năng lực bản thân, mức độ hỗ trợ xã hội

- Công cụ nghiên cứu: Bộ câu hỏi nghiên cứu gồm 4 phần: : Bộ câu hỏi về thông tin chung, Thang đo Căng thẳng liên quan do khác biệt văn hóa của sinh viên quốc tế (The Acculturative Stress Scale forInternational Students - ASSIS), Thang đo sự tự tin vào năng lực bản thân (General Self-Efficacy Scales). Thang đo Hỗ trợ xã hội (The Multidimensional Scale of Perceived Social Support-MSPSS).

- Phương pháp thu thập số liệu

Nhóm nghiên cứu tiến hành tiếp cận đối tượng, cung cấp thông tin về mục tiêu nghiên cứu và mời sinh viên tham gia vào nghiên cứu. Những sinh viên đồng ý tham gia sẽ được yêu cầu xác nhận vào phiếu đồng ý tham gia nghiên cứu. Tiếp đến nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành gửi Bộ câu hỏi thông qua Google form.

- Phương pháp xử lý số liệu

Số liệu được nhập và xử lý bằng phần mềm SPSS 20.00. Thống kê mô tả được sử dụng để mô tả các đặc điểm về đối tượng nghiên cứu, mức độ hỗ trợ xã hội, sự tự tin về năng lực bản thân và mức độ căng thẳng do khác biệt văn hóa của sinh viên quốc tế.

Các phép thống kê Point biseral, Spearman’s rho, Pearson được sử dụng để test mối tương quan giữa các biến.

 

PDF Download: 0 View: 0