Tóm tắt
Mục tiêu:
- Đánh giá tác động của mô hình One-Minute Preceptor đối với kỹ năng biện luận lâm sàng của sinh viên Y khoa trong thực hành lâm sàng Y học gia đình.
- Tìm hiểu quan điểm của sinh viên và giảng viên đối với mô hình One-Minute Preceptor trong đào tạo thực hành lâm sàng Y học gia đình.
Đối tượng – Phương pháp nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu:
+ Người học: Sinh viên Y khoa năm 5 khóa 2021-2027 tham gia học học phần Y học gia đình năm học 2025-2026 đồng ý tham gia nghiên cứu.
+ Giảng viên: Giảng viên tham gia giảng dạy Y học gia đình tại trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đồng ý tham gia nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu:
+Thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm không nhóm chứng và nghiên cứu mô tả cắt ngang định lượng kết hợp định tính
Tóm tắt nội dung nghiên cứu:
Sau khi triển khai mô hình One-Minute Preceptor trong đào tạo thực hành lâm sàng Y học gia đình cho sinh viên y khoa, sẽ tiến hành thu thập thông tin của đối tượng nghiên cứu bao gồm đặc điểm chung, điểm kỹ năng biện luận lâm sàng của sinh viên trước và sau khi triển khai mô hình One-Minute Preceptor, quan điểm của sinh viên và giảng viên đối với mô hình One-Minute Preceptor trong đào tạo thực hành lâm sàng Y học gia đình.
Phương pháp xử lý số liệu:
Sử dụng phần mềm SPSS 29.0 và NVIVO 12 để xử lý và phân tích số liệu
Kết quả dự kiến:
+ Đặc điểm chung của đối tượng nghiên cứu
+ Tác động của mô hình One-Minute Preceptor đối với kỹ năng biện luận lâm sàng của sinh viên y khoa trong thực hành lâm sàng Y học gia đình
+ Hiệu quả thực hiện mô hình One-Minute Preceptor trong đào tạo thực hành lâm sàng Y học gia đình cho sinh viên y khoa